A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban CHQS huyện tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự” kết hợp “Ngày chạy Olympic” vì sức khỏe toàn dân năm 2023

 Năm 1998, Hội đồng thể thao Quân sự thế giới lấy ngày 18 tháng 02 hằng năm là ngày thành lập. Việt Nam đã gia nhập Tổ chức này và là thành viên tham gia tích cực các hoạt động của Hội đồng. Đây là một hoạt động thiết thực được tổ chức hằng năm nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao trong Quân đội, thông qua hoạt động nhằm thúc đẩy, gắn kết tình hữu nghị của quân đội các nước trên thế giới.

Thực hiện đồng diễn tập bài thể dục khởi động trước khi tiến hành chạy bộ.
Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang huyện Chợ Đồn đã từng bước phát triển rộng rãi, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ cùng tham gia. Các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, Cầu lông và nhiều nội dung khác đã được các đơn vị quan tâm, tổ chức. Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai vai trò, ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khỏe.  Căn cứ Kế hoạch số 320/KH-BCH ngày 24/02/2023 của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn về Tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự” kết hợp “Ngày chạy Olympic” vì sức khỏe toàn dân năm 2023, Để hưởng ứng phong trào “Ngày chạy thể thao quân sự” kết hợp “Ngày chạy Olympic” vì sức khỏe toàn dân năm 2023 và tạo phong trào rèn luyện thể dục thể thao tại cơ quan, đơn vị.
Chiều ngày 01/3/2023, BCHQS huyện Chợ Đồn tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự” kết hợp “Ngày chạy Olympic” vì sức khỏe toàn dân năm 2023. Lực lượng tham gia chạy trên 100 người gồm Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Ban CHQS huyện; lực lượng Tự vệ khối các cơ quan, tổ chức; lực lượng Công an huyện. Tại đây, các đại biểu đã được nghe “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cùng đồng thanh hô Khẩu lệnh “rèn luyện thân thể – Bảo vệ tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể – Kiến thiết đất nước”, “Thể dục – khỏe”. Tiếp đó, các lực lượng đã tham gia chạy bộ với cự ly cung đường khoảng 1.500m. Xuất phát từ sân Ban CHQS huyện – ngã 4 Đức Mạnh – ngã 4 Bưu Điện – Ngã 3 bệnh viện và ngược lại Ban CHQS huyện.

Các lực lượng tham gia chạy bộ với cung đường 1.500 mét.
 Hoạt động thể thao chạy này đã được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia hưởng ứng. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều lấy sức khỏe làm một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân và thành tích của đơn vị. Việc tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự” kết hợp “Ngày chạy Olympic” vì sức khỏe toàn dân năm 2023, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào luyện tập thể thao quần chúng trong lực lượng vũ trang huyện Chợ Đồn, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời kỷ niệm ngày truyền thống Hội đồng quân sự thế giới (18/02); ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3) và Ngày thể thao Việt Nam (27/3). Thông qua các hoạt động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao nêu cao tinh thần sức “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ quan, đơn vị củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan