A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuần văn hóa du lịch Bắc Kạn 2024 được tổ chức tại 4 huyện, thành phố

Theo kế hoạch tuần văn hóa, du lịch tỉnh Bắc Kạn 2024 sẽ diễn ra từ 27/4 đến 3/5/2024  với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và quảng bá du lịch đặc sắc. Các hoạt động sẽ được tổ chức tại 4 huyện, thành phố( thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn, huyện Ba Bể, huyện Na Rì)

Các hoạt động diễn ra tại Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Bắc Kạn 2024.

Tuần văn hóa, du lịch Bắc Kạn lần đầu tiên được tổ chức đồng thời trên địa bàn 4 huyện, thành phố của tỉnh Bắc Kạn, với điểm nhấn là lễ khai mạc diễn ra tối 27/4 tại quảng trường thành phố Bắc Kạn. Trong đêm khai mạc, đáng chú ý là màn trình diễn múa bát của người Tày ở Bắc Kạn có sự tham gia của 1.000 người.

Trong suốt 1 tuần lễ, tại thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn, huyện Ba Bể và huyện Na Rì sẽ diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP, các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống và quảng bá các sản phẩm du lịch mới. Tại huyện Na Rì, Tuần văn hóa, du lịch gắn với Lễ hội chợ tình Xuân Dương truyền thống, trong khi tại huyện Chợ Đồn sẽ có các hoạt động như: Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số, Giải vô địch bóng chuyền mở rộng, các hoạt động trải nghiệm Chợ Đêm ATK Chợ Đồn.

Tuần Văn hoá - Du lịch Bắc Kạn năm 2024 là sự kiện văn hoá nhằm giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị sản vật văn hoá tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh bắc Kạn. Đồng thời tiếp tục quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Bắc Kạn. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thông, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá tiêu biểu và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp đến nghiên cứu và đầu tư.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan