A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo huyện kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm tại các xã Bình Trung, Lương Bằng, Bằng Lãng và xã Quảng Bạch

Trong 2 ngày 19/20/02/2024, Đoàn lãnh đạo huyện do đồng chí Ma Văn Trị, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị, Trưởng Ban tuyên giáo làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm tại các xã Bình Trung, Lương Bằng, Bằng Lãng và xã Quảng Bạch.

Đoàn làm việc tại xã Bình Trung.

Tại các buổi làm việc, 4 địa phương đã báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, nhìn chung, các địa phương đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn. Tổ chức tiếp nhận và trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội,…Nhân dân vui Tết đón Xuân an toàn và tiết kiệm. Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân diễn ra trong không khí vui tươi đầm ấm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, hiện nay các xã đã cơ bản hoàn thành gieo cấy các diện tích lúa Xuân theo đúng khung thời vụ. Công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai thực hiện tương đối tốt, không để xảy ra hiện tượng mất vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn trong thời điểm trước trong và sau tết.Trong công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã tổ chức đi thăm hỏi tặng quà động viên gia đình và thanh niên có lệnh nhập ngũ, tất cả các thanh niên đều xác định tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ…

Đoàn làm việc tại xã Quảng Bạch.

     Sau khi nghe báo cáo nhanh và những kiến nghị, đề xuất của các địa phương, phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trưởng đoàn đánh giá cao quyết tâm của địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết. Các đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục bám sát các nhiệm vụ, đặc biệt là chỉ tiêu về thu ngân sách và các chỉ tiêu về giảm nghèo, mặc dù đã đạt kết quả phấn khởi ngay từ đầu năm nhưng vẫn cần quyết liệt để hoàn thành và phấn đấu vượt chỉ tiêu giao. Nêu gương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao các chỉ số cải cách hành chính. Tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, quyết tâm đưa 2 Bằng Lãng, Lương Bằng về đích nông thôn mới  trong năm 2024, góp phần xây dựng huyện Chợ Đồn đạt huyện nông thôn mới vào năm 2025./.

                                                                                   Tác giả : Đức Trọng

 


Tin liên quan