A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo trật tự giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và tháng cao điểm cho học sinh đến trường

Thực hiện Công điện số 750/CĐ-TTg ngày 18/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 112/BATGT-VP ngày 23/8/2023 của Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Kạn về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2023. Ngày 24/8/2023, UBND huyện ban hành văn bản số 2215/ UBND-KT&HT về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm cho học sinh đến trường.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm giao thông.

UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn: Tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viênNhân dân tự giác chấp hành pháp luật giao thông; vận động, tuyên truyền đã uống rượu bia thì không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định, quan sát an toàn khi chuyển hướng, khi đi qua đường bộ

Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn quản lý. Tăng cường phối hợp giữa lực lượng chức năng, nhà trường, gia đình trong việc quản lý và giáo dục học sinh về trật tự ATGT; trong đó, chú trọng công tác trao đổi thông tin về vi phạm trật tự ATGT của học sinh giữa lực lượng chức năng tới nhà trường và từ nhà trường tới gia đình để cùng quản lý và giáo dục về ATGT với trẻ em.

 Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.

Chỉ đạo, hướng dẫn các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng  tham gia giao thông an toàn cho học sinh; tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để đảm bảo ATGT. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động cha mẹ học sinh, người giám hộ nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, có biện pháp quản lý và ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT; phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường….

Chủ động có phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn; phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát các địa điểm khu vực có nguy cơ sạt lở cao và tăng cường cảnh báo nếu cần thiết trên các tuyến đường do huyện, địa phương quản lý...

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật