A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri xã Xuân Lạc

Sáng ngày 24/11/2023, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6 đã tổ chức tiếp xúc với cử tri xã Xuân Lạc. Cùng dự có đại diện phòng Kinh tế và Hạ tầng; Hạt Kiểm lâm; Điện lực; Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại xã Xuân Lạc.

 Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Tổ Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri về: kết quả kỳ họp thứ 11 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; dự kiến nội dung kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023).  Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2023 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2024. Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) HĐND huyện khóa XX.

Cử tri xã Xuân Lạc đề xuất kiến nghị với Tổ Đại biểu HĐND huyện.

Cử tri xã Xuân Lạc phản ánh với đại biểu HĐND huyện một số nội dung như: Đề nghị nâng cấp đường điện 3 pha lên thôn Tà Han; bổ sung đường dây điện hạ thế  đến các hộ dân trong thôn Cốc Slông; đề nghị hỗ trợ đường dây điện sau công tơ cho các hộ nghèo; khắc phục tình trạng người dân dọc tuyến đường Đồng Lạc - Quảng Bạch vào mùa thu hoạch phơi thóc lấn chiếm ra đường giao thông ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện qua lại; đề nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký, đăng kiểm để sử dụng xe tắc tơ phục vụ sản xuất nông - lâm nghiệp; diện tích rừng nghèo kiệt cần tạo điều kiện cho người dân trồng rừng tạo thu nhập để thoát nghèo; đề nghị cấp sổ đỏ đất ruộng cho người dân thôn Nà Bản vì trước đây người dân chuyển từ xã Nam Mẫu về xã Xuân Lạc, hiện nay đất ruộng do xã Nam Mẫu quản lý; việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính cần được xử lý triệt để; ngành chuyên môn có biện pháp xử lý sâu ong gây hại cây mỡ; có giải pháp khắc phục tình trạng học sinh bỏ học của trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Xuân Lạc; xây dựng nhà hiệu bộ cho trường Tiểu học và các phòng chức năng cho trường Mầm non xã Xuân Lạc…

Đại biểu HĐND huyện tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri.

Đa số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo xã, các phòng, ban chuyên môn của huyện trực tiếp giải đáp, làm rõ. Những ý kiến vượt thẩm quyền được đại biểu HĐND huyện tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét giải quyết.

Tác giả: Thu Thúy

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật