A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Binh chủng Công binh Lữ đoàn 72 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Lương Bằng

 Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 -22/12/2023), ngày 19/12, đoàn cán bộ các y bác sỹ của Phòng Quân y Binh chủng Công Binh, Lữ đoàn 72  Bộ Quốc Phòng đã đến xã Lương Bằng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân thuộc đối tượng chính sách, người cao tuổi, người nghèo .

       Tham gia cùng đoàn có Đại Tá Lại Ngọc Lanh, Phó Cục Trưởng Cục hậu cần Binh chủng Công Binh; Trung tá Nông Quốc Hoàn, Trưởng phòng Quân y Binh chủng Công binh; Đại tá Phạm Quyết Thành, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Lữ Đoàn 72; Thượng tá Phạm Văn Ngũ, Phó Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 72. Về phía huyện Chợ Đồn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ,  Trung tâm y tế huyện.

      

 Đại tá Lại Ngọc Lanh, Phó Cục Trưởng Cục hậu cần Binh chủng Công Binh, Lữ đoàn 72 phát biểu tại buổi khai mạc.

       Phát biểu khai mạc chương trình, Đại tá Lại Ngọc Lanh, Phó Cục Trưởng Cục hậu cần Binh chủng Công Binh nhấn mạnh: “Hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách trên địa bàn các đơn vị trong Binh chủng Công binh làm nhiệm vụ đã được tổ chức thực hiện từ nhiều năm qua. Đây là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Công binh nói chung và cán bộ quân y nói riêng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các đối tượng chính sách, những người có công trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, hoạt động là dịp để xây dựng tình cảm đoàn kết, gắn bó của cán bộ, chiến sĩ công binh với nhân dân địa phương, qua đó, xây dựng địa bàn an toàn, gắn kết tình cảm quân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ của đơn vị và Binh chủng Công binh".

       Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sĩ của Phòng Quân y Binh chủng Công binh đã tổ chức khám tổng quát gồm khám lâm sàng các chuyên khoa, điện tim, xét nghiệm,  Chụp X – quang tim, phổi, siêu âm, nội soi Tai mũi họng cho gần 200 bà con nhân dân là đối tượng chính sách, Người cao tuổi, hộ nghèo trên địa bàn xã Lương Bằng. Đồng thời, tư vấn sức khỏe, tuyên truyền công tác vệ sinh phòng bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân của xã.

       Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình kết hợp quân dân y góp phần cùng địa phương thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và gia đình người có công với cách mạng nói riêng. Qua đó, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước, gắn kết tình quân dân.

Một số hình ảnh hoạt động khám, chữa bệnh tại xã Lương Bằng: 

 

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật