A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rộn ràng sắc xuân trên quê hương cách mạng ATK Chợ Đồn

    Không khí rộn ràng đón xuân tràn ngập khắp nơi trên quê hương cách mạng ATK Chợ Đồn. Từ thị trấn hay những bản làng xa xôi đều bừng lên một không khí vui xuân, đón Tết phơi phới. Ai cũng kỳ vọng vào mùa xuân mới thật nhiều bình an, may mắn, an khang thịnh vượng.

        

    

Hoạt động vui xuân được tổ chức tại các xã.

       Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của huyện Chợ Đồn về nhiệm vụ trước và trong Tết  Giáp Thìn năm 2024, các cơ quan đơn vị, địa phương của huyện đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, vui tươi, lành mạnh. Theo báo cáo của UBND huyện tình hình trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cơ bản ổn định, không có phạm pháp hình sự xảy ra; không có các vụ việc liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, không xảy ra việc mua bán, vận chuyển và đốt pháo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được đảm bảo.

            Tối 09/2 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão), tại  sân Trung tâm văn hoá Thể thao và Truyền thông huyện đã tổ chức Chương trình văn nghệ Chào xuân  Giáp Thìn . Tại chương trình, các diễn viên không chuyên thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học, câu lạc bộ  trên địa bàn huyện đã thể hiện gần 20 tiết mục ca múa nhạc, nhảy dân vũ… ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam... Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2024) và đón Tết Giáp Thìn năm 2024. Qua đó, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc, nâng cao sức sáng tạo, mức hưởng thụ giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn. Tiếp đó người dân đã được thưởng thức màn bắn  pháo hoa tầm thấp vào đúng khoảng khắc giao thừa.

       Từ ngày 11/2 tức là từ mùng 02 Tết âm lịch năm Giáp Thìn 2024 đến nay, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã tưng bừng tổ chức các hoạt động vui xuân Giáp Thìn  2024. Tại các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí cho nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, lành mạnh, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc. Người dân được hòa mình vào các trò chơi dân gian, nghi lễ đầu năm càng làm cho không khí vui xuân đầu năm thêm phấn khởi.  Đây là những hoạt động không thể thiếu của đồng bào nhân dân các dân tộc cứ mỗi độ tết đến xuân về. Ngoài ý nghĩa về giá trị tinh thần cho người dân Hội xuân được ví như sợi dây liên kết tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư.

Hoạt động vui xuân năm nay được các địa phương trong huyện tổ chức gồm hội tung còn, chơi các trò chơi dân gian, như kéo co, bịt mắt đánh trống, nhày bao bố, bịt mắt bắt vịt… ; Các hoạt động văn nghệ mừng Đảng – mừng xuân,  giao lưu bóng chuyền hơi,  bóng chuyền da... Những hoạt động vui xuân đã , góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, khơi dậy bản sắc văn hóa và tạo cơ hội quảng bá hình ảnh của địa phương.  Với sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền và tinh thần vui hội xuân của bà con nhân dân, các hoạt động vui xuân tại các xã trên địa bàn huyện đã thu hút đông đảo người dân đến, cổ vũ và hoà mình tham gia các hoạt động vui xuân. Hội xuân là sự kiện quan trọng vào dịp đầu năm mới, thể hiện nét văn hoá phong phú của mỗi dân tộc, mỗi địa phương. Thông qua Hội Xuân, người dân gửi gắm những mong ước của mình, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, làm ăn phát đạt, mang lại nhiều no ấm, hạnh phúc.  

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nên đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên. Nhờ vậy, bà con nhân dân các dân tộc có điều kiện để phát huy truyền thống và giữ gìn bản sắc của dân tộc mình. Năm nay, không khí những ngày đầu năm mới khá thuận lợi, nắng ấm đã tạo điều kiện cho người dân đi chơi xuân và thực hiện các hoạt động vui xuân. Điều đó cũng làm tăng thêm niềm vui, niềm phấn khởi của không khí hội xuân năm nay. Tổ chức lễ hội và hoạt động văn hóa, nghệ thuật vui tươi, lành mạnh là phương châm chung của các địa phương trong dịp đón Tết Giáp Thìn và mừng Xuân 2024  trong không khí đầm ấm, trang trọng mà tiết kiệm, phù hợp tình hình kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Một số ảnh không khí vui xuân đón Tết Giáp Thìn năm 2024:

Một số tiết mục văn nghệ trong Chương trình văn nghệ Chào xuân Giáp Thìn 2024.

Người dân được thưởng thức màn bắn pháo hoa đón chào năm mới đầy màu sắc.

 

Các hoạt động vui xuân được tổ chức tại các xã.

Tại Hội xuân, các xã còn tổ chức phát động tết trồng cây.

Điểm đến du lịch tại thôn Cọn Poỏng, xã Nam Cường, độc đáo hấp dẫn khá nhiều du khách ghé thăm và chếch in.

 

Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật