A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số

Trong các ngày 23, 26,27/9, Phòng Tư pháp huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại các xã Ngọc Phái, Yên Thượng, Yên Phong.

Thành phần dự Hội nghị gồm: Đại diện Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các tổ chức đoàn thể và Công chức Tư pháp - Hộ tịch; trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đại điện các chi hội đoàn thể của thôn, bản.

Hội nghị Bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số tại xã Ngọc Phái.

Tại Hội nghị, đại biểu các xã đã được nghe lãnh đạo Phòng Tư pháp truyền đạt các chuyên đề như: Chuyên đề 1-Khái quát chung về trợ giúp pháp lý; người dân tộc thiểu số được trợ giúp pháp lý; Chuyên đề 2: Phối hợp thông tin, hướng dẫn chính sách trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số.

Hội nghị cũng giành thời gian trao đổi, thảo luận về các nội dung đại biểu quan tâm.

Hội nghị Bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số tại xã Yên Thượng.

Thời gian qua, hoạt động trợ giúp pháp lý đã được triển khai thường xuyên tại các địa phương, được nhân dân biết và phối hợp thực hiện tốt. Việc tiếp tục triển khai thực hiện nội dung 3, Tiểu dự án 1, Dự án 10 Chương trình MTGQ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I: 2021-2025 năm 2024 về trợ giúp pháp lý do Phòng Tư pháp thực hiện sẽ giúp người dân tiếp cận và và trang bị thêm một số kiến thức cơ bản về trợ giúp pháp lý, góp phần đưa chính sách trợ giúp pháp lý đến gần hơn với người dân của huyện.

Tác giả: Phan Tuyên - Nông Đuổng

 

Hội


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật