A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn đánh giá kết quả 7 tháng đầu năm thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06

       Chiều ngày 7/8/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 trong 7 tháng đầu năm. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Đức Phú, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, đề án 06 của huyện.

 Toàn cảnh Hội nghị.

          Những tháng đầu năm 2024 huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và đề án 06, qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng.

          Lĩnh vực cải cách hành chính được thực hiện theo kế hoạch, việc kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật được quan tâm thực hiện, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động rà soát, đề xuất các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), hồ sơ TTHC được cập nhật trên phần mềm một cửa điện tử; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả duy trì ổn định; việc giải quyết thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần công khai minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Cán bộ, công chức, viên chức chấp hành kỷ luật, kỷ cương theo đúng quy định; chủ động trong sử dụng kinh phí phục vụ công việc được giao.

Công tác chuyển đổi số có nhiều chuyển biến rõ nét, được triển khai thực hiện trên cả 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; 100% các cơ quan, đơn vị của  huyện có kết nối Internet băng thông rộng và có kết nối mạng LAN; đưa hệ thống Camera an ninh và Trung tâm điều hành thông minh IOC vào vận hành chính thức; duy trì, vận hành cổng thông tin điện tử huyện; nhận thức về chuyển đổi số của các cấp, ngành được nâng lên; sử dụng các phần mềm dùng chung ngày càng hiệu quả.

Đề án 06 được toàn huyện tập trung thực hiện. Các nhóm tiện ích giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến, nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ công dân số, hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư... được các đơn vị, địa phương triển khai theo kế hoạch.

Các đại biểu phát biểu thảo luận.

Trong phần thảo luận, các đại biểu đã trao đổi, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ về CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương và bàn giải khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện. Các ý kiến tập trung về nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ sử dụng DVC trực tuyến đạt thấp; việc thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt thấp; khó khăn, vướng mắc trong việc đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Kỹ năng số, thói quen số của người dân, nhất là người dân sinh sống ở khu vực vùng sâu, vùng xa còn nhiều hạn chế; một số thôn, bản chưa có điện lưới quốc gia, chưa được phủ sóng điện thoại dẫn đến những hạn chế trong thực hiện chuyển đổi số…

 Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị cần rà soát lại các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc để tập trung chỉ đạo cả 03 lĩnh vực CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 trong thời gian tới. Các phòng, ban huyện và UBND các xã, thị trấn rà soát các nhiệm vụ cần thực hiện theo tiêu chí chấm điểm để nắm tiến độ triển khai kế hoạch khắc phục, đảm bảo việc nâng cao điểm số các chỉ số CCHC theo kế hoạch đề ra. Về chuyển đổi số, tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, thúc đẩy các giải pháp tuyên truyền từng bước hình thành “công dân điện tử” trong người dân, doanh nghiệp; các xã khẩn trương thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn các tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động hiệu quả; phối hợp tổ chức cài đặt VNeID mức độ 2 cho người dân; cập nhật thông tin người lao động. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 theo kế hoạch, lộ trình…

Tác giả: Thu Thúy - Đức Trọng

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật