A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tăng cường phòng chống tác hại của thuốc lá

          Với mục tiêu tăng cường việc thực thi nghiêm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và hướng tới môi trường không khói thuốc, giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá trong xã hội. Huyện Chợ Đồn sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm  nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống tác tại của thuốc lá.

       

 Tập huấn về kỹ năng truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện năm 2023..

Theo Kế hoạch số 112/KH- UBND ngày 02/4/2024 Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2024, huyện Chợ Đồn phấn đấu đạt 100% cơ quan hành chính của huyện thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, nơi công sở.  95% người dân hiểu biết về tác hại của thuốc lá. 95% người dân hiểu biết các bệnh do hút thuốc lá gây ra. 65% người dân biết quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá.

Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe là cực kỳ nghiêm trọng.

 100% các trường học trên địa địa bàn nghiêm túc thực hiện quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học. 100% các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có quy định về việc thực hiện môi trường không khói thuốc trong khuôn viên đơn vị và cấm hút thuốc trong khuôn viên đơn vị. Có ít nhất 03 nhà hàng thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực trong nhà của nhà hàng.100% xe khách thực hiện quy định cấm hút thuốc trên các phương tiện vận chuyển hành khách. Có ít nhất 02 khách sạn, nhà nghỉ thực hiện quy định có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá đúng quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá hoặc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực trong nhà của khách sạn, nhà nghỉ. Ít nhất 06 công chức, viên chức được tập huấn nâng cao về thực hiện môi trường không khói thuốc, Luật PCTHTL và các văn bản liên quan. 

Một số giải pháp sẽ thực hiện như: tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác chỉ đạo, thực thi nhiệm vụ phòng, chống tác hại thuốc lá; tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến và quán triệt thực hiện nghiêm túc Luật phòng chống tác hại thuốc lá; xây dựng các quy chế khen thưởng, kỷ luật phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, đôn đốc việc triển khai kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật