A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban MTTQ huyện tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch về việc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội

Ngày 27/4, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 525/NQLT/UBTVQH13-ĐCTUBTWMTTQVN về việc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội trên địa bàn huyện. Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

 Đại biểu trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động TXCT tại địa phương.

Qua đánh giá qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 525, hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh tại huyện Chợ Đồn đã từng bước được đổi mới, cải tiến về cả nội dung lẫn hình thức, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Từ năm 2013 đến cuối năm 2022, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và các xã thị trấn của huyện Chợ Đồn đã phối hợp với thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân cùng cấp và các cơ quan tổ chức, đơn vị hữu quan tổ chức 73 hội nghị tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội với gần 5.500 lượt cử tri tham gia, có 375 lượt phát biểu ý kiến. Các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đã được tổng hợp và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và chuyển đến các cơ quan thẩm quyền để xem xét, giải quyết. Qua tiếp xúc cử tri, các ĐBQH tỉnh đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Chợ Đồn đã được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan có thẩm quyền ghi nhận, giải quyết kịp thời, được cử tri tin tưởng, ủng hộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, thảo luận về những kết quả đạt được, nêu ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết, trong đó đề cập một số nội dung như: số điểm TXCT trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội tại các cơ sở còn ít; cần thường xuyên tổ chức khảo sát, giám sát thực tế tại địa phương có nhiều kiến nghị,… đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và đề xuất giải pháp để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của ĐBQH tỉnh.

 

 Đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Chợ Đồn trong công tác phối hợp tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội tại địa phương. Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã trao đổi làm rõ một số nội dung đại biểu cơ sở quan tâm đồng thời nhấn mạnh: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương cần tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; nâng cao chất lượng công tác tập hợp, tổng hợp, chuyển kiến nghị của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đôn đốc giải quyết  và giám sát đến cùng các kiến nghị, đảm bảo quyền lợi của cử tri. Bên cạnh đó, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã cần phát huy hơn nữa vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, thống nhất quan điểm, cùng chung tiếng nói, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kịp thời có những định hướng phù hợp và tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương có những giải pháp chỉ đạo hiệu quả, thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, tạo niềm tin vững chắc của cử tri với đại biểu dân cử và chính quyền các cấp. 

Tác giả: Hương Liễu

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật