A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân Lạc duy trì phát triển chăn nuôi đàn đại gia súc

Chăn nuôi đại gia súc là hướng phát triển kinh tế chủ lực của xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn. Mặc dù tác động của giá cả thị trường, giá bán trâu, bò có phần giảm sút, tuy nhiên, người dân địa phương vẫn nỗ lực duy trì tổng dàn, từ đó giúp giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho nhiều hộ dân.

 

Những năm gần đây, xã Xuân Lạc là địa phương đi đầu thực hiện chăn nuôi đàn đại gia súc. Địa phương luôn duy trì tổng đàn 600 đến 700 con trâu, bò ,ngựa. Được biết, năm 2019, thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, xã Xuân Lạc tập trung hỗ trợ người dân thực hiện mô hình chăn nuôi trâu sinh sản, nuôi trâu thương phẩm với gần 100 hộ tham gia, các hộ sau khi được hỗ trợ đã có bước đột phá về phát triển kinh tế hộ với hơn 90% hộ thoát nghèo. Năm 2023, từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, xã Xuân Lạc sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân thực hiện mô hình trâu, bò sinh sản.

Anh Lầu A Hầu, thôn Pù Lùng 2, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn chăn nuôi đàn trâu sinh sản

Đến nay, toàn xã hiện có 6 gia trại chăn nuôi trâu,bò. Sử dụng các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất để thực hiện mô hình điểm về chăn nuôi đã góp phần không nhỏ giúp người dân xã Xuân Lạc phát triển kinh tế phù hợp. Đây chính là đòn bẩy để địa phương từng bước xóa đói, giảm nghèo./.

 

tác giả: Phòng VH&TT Chợ Đồn


Tin liên quan