A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở

Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước theo Nghị định 28/2022 về chính sách tín dụng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, nhiều hộ nghèo khu vực nông thôn đã xây dựng được nhà ở. Có nhà ở mới giúp người dân ổn định sản xuất, lao động, từng bước nâng cao mức sống.  

 

Gia đình ông Hoàng Kim Định là một trong những hộ thuộc diện nghèo ở thôn Nà Liền, xã Nam Cường. Nhà ở nhiều năm qua đã xuống cấp, vì thế khi cán bộ thông báo triển khai Nghị định 28 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi, ông Định đăng ký vay vốn hỗ trợ làm nhà của Ngân hàng Chính sách xã hội với 40 triệu đồng trong vòng 15 năm. Đến nay, căn nhà cấp 4 rộng hơn 70 mét vuông cơ bản đã hoàn thành.

Ngôi nhà ông Hoàng Kim Định, thôn Nà Liền, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn đang hoàn thiện nhờ vay vốn hỗ trợ làm nhà ở.

Thực hiện Nghị định số 28 ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021- 2030, năm 2023, toàn huyện Chợ Đồn được giải ngân cho 75 hộ vay với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Để hỗ trợ hộ nghèo làm nhà, Phòng GD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phối hợp với chính quyền địa phương đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ rà soát các đối tượng để triển khai cho vay. Đến nay qua kiểm tra đánh giá nguồn vốn cho thấy các hộ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, nhiều hộ gia đình đã xây xong nhà. 

Chính sách hỗ trợ hộ nghèo vay vốn làm nhà ở đã mang lại hiệu quả nhất định, đáp ứng tốt yêu cầu về vốn để xây dựng nhà ở của người dân. Thông qua nguồn vốn vay và sự vươn lên của các hộ nghèo trong việc xóa nhà tạm, dột nát, bộ mặt nông thôn của huyện Chợ Đồn sẽ từng bước “thay da đổi thịt”, góp phần hoàn thiện tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới. Quan trọng hơn cả là giúp hộ nghèo vùng đồng bào thiểu số còn khó khăn có nhà ở an toàn, từng bước nâng cao mức sống, góp phần giảm nghèo bền vững./.

 

Tác giả: Phòng VH&TT Chợ Đồn


Tin liên quan