A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số tại xã Nghĩa Tá, Bản Thi

Thực hiện nội dung trợ giúp pháp lý trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Trong các ngày 21 và 23/11, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với các xã Nghĩa Tá, Bản Thi tổ chức “Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số” tại hai xã.

 Tập huấn bồi dưỡng kiến thức trợ giúp pháp lý tại xã Nghĩa Tá.

Tại Hội nghị, 332 đại biểu gồm: đại diện Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức đoàn thể, công chức Tư pháp - Hộ tịch, trưởng thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đại diện các chi hội đoàn thể của thôn, bản của hai xã Nghĩa Tá và Bản Thi đã được nghe lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện truyền đạt các chuyên đề: Khái quát về các vấn đề về dân tộc thiểu số và các chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Khái quát chung về trợ giúp pháp lý và người dân tộc thiểu số được trợ giúp pháp lý. Phối hợp thông tin, hướng dẫn chính sách trợ giúp pháp lý cho người dân tộc thiểu số.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm trang bị kiến thức pháp luật và kỹ năng của đội ngũ cán bộ ở cơ sở, người có uy tín trong cộng đồng, thực hiện có hiệu quả các hoạt động trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn; nâng cao khả năng tiếp cận và hưởng thụ hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý là đồng bào dân tộc thiểu số và miều núi khi gặp vướng mắc, tranh chấp pháp luật, góp phần giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương.

Tác giả: Phan Tuyên, Nông Đuổng

 

 

 


Tin liên quan