A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra thực hiện Quy chế quản lý sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn huyện

Sáng ngày 05/12/2023 Đoàn công tác của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh đã có buổi làm việc tại Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chợ Đồn để kiểm tra kết quả thực hiện Quy chế quản lý sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) năm 2023.

 Đoàn công tác kiểm tra các sản phẩm tại buổi làm việc.

Huyện Chợ Đồn hiện nay có 31 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP trong đó có 03 sản phẩm OCOP 4 sao và 28 sản phẩm OCOP 3 sao. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã kiểm tra trực tiếp trên các sản phẩm OCOP về chất lượng sản phẩm hàng hóa, thông tin ghi nhãn sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, sử dụng nhãn  hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cơ bản các chủ thể OCOP của huyện đã quan tâm đầu tư thiết kế bao bì, tem nhãn cho sản phẩm, nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, thông tin ghi nhãn đầy đủ. Tuy nhiên một số sản phẩm vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Không sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP hoặc có sử dụng nhưng không đúng quy định; không sử dụng mã QR hoặc có sử dụng nhưng khi check không hiển thị thông tin; trên nhãn không ghi thông tin cảnh báo, chưa công bố tiêu chuẩn áp dụng trên bao bì, không ghi xuất xứ…

Kết thúc buổi kiểm tra, Đoàn công tác đề nghị Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chợ Đồn hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện các nội dung còn thiếu trên sản phẩm OCOP (bao bì nhãn mác, Sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP…); tăng cường kiểm tra việc thực hiện Quy chế quản lý sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Ánh Nguyệt - Phòng NN&PTNT

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật