A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn có hai vùng sản xuất được cấp mã số vùng trồng

Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng nhằm theo dõi tình trạng sản xuất, kiểm soát sinh vật gây hại và truy suất nguồn gốc nông sản. Để được cấp mã số vùng trồng, nông dân phải sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, ghi sổ tay canh tác hoặc nhật ký đồng ruộng trong quá trình canh tác.

 Cánh đồng lúa hữu cơ tại xã Yên Phong.

Trong năm 2023, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Kạn đã ban hành giấy xác nhận cấp mã số vùng trồng cho Vùng sản xuất lúa hữu cơ tại xã Yên Phong và Vùng sản xuất cam của HTX Toàn Thắng tại xã Đồng Thắng.

Theo đó Vùng sản xuất lúa hữu cơ được cấp giấy xác nhận số 2669/GXN-SNN ngày 25/10/2023 có Mã số vùng trồng: VN-06-064-02083-4-23, địa chỉ tại các thôn  Pác  Là,  Phiêng  Quắc,  Pác  Toong, xã  Yên  Phong, vùng sản xuất lúa hữu cơ có diện tích 8,26ha, sản lượng dự kiến đạt 97 tấn/năm và áp dụng tiêu chuẩn Hữu cơ Việt Nam. Và theo giấy xác nhận số 2949/GXN-SNN ngày 28/11/2023, Vùng trồng cam của HTX Toàn Thắng được cấp Mã số vùng trồng: VN-06-064-02059-5-23, địa chỉ tại thôn Khuổi Giả, xã Đồng Thắng; vùng trồng cam có diện tích 06ha, sản lượng dự kiến đạt 66 tấn/năm và áp dụng tiêu chuẩn VietGAP.

 Vườn cam của HTX Toàn Thắng.

Việc cấp mã số vùng trồng không những giúp truy xuất nguồn gốc mà còn gắn chặt sản xuất theo quy trình nhất định để đáp ứng yêu cầu của thị trường, giúp nông dân ý thức được vấn đề sản xuất liên quan chặt chẽ đến chất lượng và giá thành sản phẩm. Trong thời gian tới, Phòng Nông nghiệp và PTNT tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ người dân, Hợp tác xã, doanh nghiệp đăng ký cấp mã số vùng trồng cho một số cây trồng có tiềm năng như Trà hoa vàng tại xã Nghĩa Tá, Hồng không hạt tại xã Quảng Bạch, Dâu tây tại xã Nam Cường …

Tác giả: Ánh Nguyệt - Phòng NN&PTNT

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật