|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an ninh mạng

Ngày 5/5/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an ninh mạng với chủ đề “ Bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước hiện nay”. Tham gia tập huấn có hơn 300 người là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức văn phòng, Đoàn thanh niên, Văn hóa xã hội các xã, thị trấn; lực lượng vũ trang; đại diện các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Hoàng Đình Dậu, Phó trưởng phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Kạn truyền đạt một số nội dung về: khái quát tình hình an ninh mạng Việt Nam, thế giới và thực trạng an ninh mạng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; phổ biến các quy định mới của pháp luật Việt Nam về an ninh mạng, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong triển khai, thi hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh mạng. Nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong công tác đảm bảo an ninh mạng; các quy trình, kỹ năng, giải pháp giúp tăng cường đảm bảo an ninh mạng với các hệ thống thông tin tại cơ quan, đơn vị. Các nguy cơ trở thành mục tiêu bị tin tặc tấn công; các hình thức tấn công mạng mới; phổ biến các kỹ năng phòng ngừa tin tặc tấn công, vi rút (virus), mã độc trên không gian mạng. Các nguy cơ làm lộ, mất bí mật nhà nước trên không gian mạng và cách phòng ngừa…

          Sau thời gian áp dụng Luật an ninh mạng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh mạng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số tồn tại như: công tác phổ biến, quán triệt cá quy định về Luật an ninh mạng chưa sâu rộng; một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa hiểu hết các quy định của Luật, vẫn còn mất cảnh giác trong việc sử dụng các ứng dụng, phần mềm dùng chung; việc khai thác, chọn lọc thông tin trên mạng xã hội còn yếu… Do đó, thông qua Hội nghị sẽ từng bước nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện trong công tác đmả bảo an ninh mạng trong thời gian tới.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật