A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 tại Chợ Đồn

Sáng 27/2/2024, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra nắm tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đầu tư công và thực hiện các chương trình MTQG năm 2024 tại huyện Chợ Đồn. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Làm việc với đoàn có đồng chí Hà Đức Tiến- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các phòng, ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn.

 Quang cảnh buổi làm việc.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo cho Nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Song song với đó, huyện tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện thực hiện được trồng cây vụ đông được 288ha/245ha, đạt 117,5 % kế hoạch; công tác sản xuất vụ xuân 2024 được các địa phương khẩn trương thực hiện; bà con nhân dân thực hiện trồng rừng được 200ha/500ha; giá trị sản xuất công nghiệp tháng 2/2024 ước đạt 71.678,26 triệu đồng, bằng 98,14% so với cùng kỳ năm trước; giải ngân kế hoạch vốn xây dựng cơ bản đạt 9%; thu ngân sách đạt 6% kế hoạch giao. Công tác y tế, phòng, chống dịch bệnh được thực hiện tốt; lao động - thương binh và xã hội được triển khai theo kế hoạch, các chế độ, chính sách của các đối tượng được thực hiện đúng quy định.  Huyện Chợ Đồn đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024 trang trọng, an toàn, tiết kiệm giao quân đủ 100% chỉ tiêu…

Lãnh đạo huyện báo cáo với đoàn kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Huyện Chợ Đồn cũng đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), gồm: Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, với tổng nguồn vốn giao là 73.977 triệu đồng; Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, nguồn vốn giao 10.595 triệu đồng; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, nguồn vốn giao 48.914 triệu đồng.  

 Đại diện lãnh đạo xã kiến nghị với Đoàn công tác của tỉnh.

Huyện đã kiến nghị với đoàn kiểm tra: Cần sớm ban hành nghị định và thông tư hướng dẫn Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 để triển khai thực hiện; xem xét quy trình thực hiện đối với việc quản lý khoáng sản trong diện tích công trình Nâng cấp, cải tạo bãi tập dân quân xã Bằng Lãng; UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cùng phối hợp giải quyết dứt điểm việc khắc phục sạt lở, bồi lấp suối Khau Củm và vùi lấp đất nông nghiệp của người dân thôn Bản Diếu, xã Ngọc Phái để Nhân dân được yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống…

 Lãnh đạo Công an tỉnh trao đổi và làm rõ kiến nghị của huyện.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề kiến nghị của huyện, đồng thời tiếp thu đầy đủ các nội dung vượt quá thẩm quyền để chuyển tới các bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự chủ động của địa phương trong việc triển khai các nhiệm vụ. Nhấn mạnh các chỉ tiêu của tỉnh đưa ra khá cao; sự phát triển của huyện có vai trò quan trọng đối với toàn tỉnh, vì thế địa phương cần phấn đấu triển khai các nhiệm vụ đề ra. Từ nay đến cuối năm, huyện cần tăng cường chỉ đạo và có giải pháp cụ thể đối với nhiệm vụ kinh tế, xã hội với tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Huyện cần tập trung công tác thu ngân sách ngay từ đầu năm;  quan tâm bám sát hỗ trợ các dự án phát triển công nghiệp trên địa bàn để sản xuất ổn định, tăng công suất, sản lượng; huyện cũng cần chú trọng phát triển các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh gắn với du lịch trải nghiệm ở địa phương; Sử dung hiệu quả các nguồn lực được đầu tư, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình, đặc biệt là các Chương trình MTQG cần có giải pháp cụ thể để triển khai hiệu quả. Huyện cũng cần quan tâm triển khai quy hoạch chi tiết ở địa phương để thu hút các đầu tư; quản lý sử dụng đất, quản lý rừng hiệu quả tránh sai phạm.... Ngoài ra huyện cũng cần quan tâm chủ động triển khai hiệu quả chuyển đổi số, cải cách hành chính trong thời gian tới.

Tác giả: Thu Thúy


Tin liên quan