A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND huyện đơn vị số 1 và số 7 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9

Ngày 31/5, Tố đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 và số 7 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thị trấn Bằng Lũng và xã Yên Thượng . Cùng dự  với Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị số 1 tại thị trấn Bằng Lũng có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gồm Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện. Cùng dự với Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị số 7 tại xã Yên Thượng có đại diện các cơ quan, đơn vị gồm: Hạt Kiểm Lâm, Phòng Nông nghiệp&PTNT huyện; Phòng Kinh tế- hạ tầng huyện.

Tại  các điểm tiếp xúc, cử tri thị trấn Bằng Lũng và xã Yên Thượng đã nghe các vị đại biểu HĐND huyện báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 (kỳ họp thường lệ giữa năm) HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XX.

 Cử tri thị trấn Bằng Lũng phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Cử tri thị trấn Bằng Lũng đã đề đạt 11 ý kiến tập trung vào các lĩnh vực như: Cử tri  tổ 4, tổ 8 đề nghị việc quản lý và giải quyết, trả lời các vấn đề về đất đai tại thị trấn Bằng Lũng cần được rõ ràng và kịp thời hơn, một số cử tri cũng có ý kiến liên quan đến việc cấp chồng lấn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Cử tri cũng đề nghị cần sớm khắc phục hoặc thay thế hệ thống các nắp cống dọc các tuyến nội thị thị trấn và một số khu vực gần trường học do đã xuống cấp, hư hỏng tiềm ẩn nguy hiểm đối với các cháu học sinh và người dân đi lại. Cử tri tổ 1, tổ 11A có ý kiến đề nghị ngành chức năng cần tổ chức thi sát sạch đối với các chủ phương tiện điều khiển xe ba bánh khi tham gia giao thông; đối với cây xăng số 39 do ngành chức năng của tỉnh quản lý, tuy nhiên nhiều phương tiện ô tô được dừng đỗ và gửi cả ngày và đêm tại khu vực sân cây xăng  trong thời điểm nắng nóng nhiệt độ cao như hiện nay tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, cử tri đề nghị có phương án xử lý; cử tri thôn Bản Duồng 1 và 2 đề nghị cơ quan chuyên môn quan tâm đề xuất huyện hỗ trợ địa phương làm ống xi phông cố định và kè chống xói lở tại một số tuyến kênh mương của thôn để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu sản xuất, đề nghị việc chỉ đạo, hướng dẫn và cung ứng nguồn giống cây trồng cần kịp thời hơn và đảm bảo do đã xuất hiện tình trạng nhân dân sử dụng giống lúa lai không đảm bảo chất lượng trong sản xuất; Các cử tri cũng có ý kiến đề nghị bố trí lắp biển báo khu vực chợ , sắp xếp hợp lý các bồn hoa hành lang khu vực chợ và giải toả các quầy bán hàng thịt tại hành lang giao thông gây mất mỹ quan đô thị; Đề nghị di dời các cột điện đã không sử dụng gần các hộ gia đình thuộc tổ 13 để đảm bảo an toàn, cần có điểm xử lý rác thải rắn trên địa bàn thị trấn….

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri xã Yên Thượng.

 Cử tri xã Yên Thượng có 10 ý kiến cụ thể như: Tuyến đường Ba Bồ, đoạn đỉnh đèo ngành chức năng nên có biển báo để người tham gia giao thông biết được độ đốc, độ dài của đèo, hạn chế tai nạn giao thông đồng thời nên xem xét lắp Hộ lan các vị trí đoạn đường nguy hiểm, làm đường tránh để hạn chế tại nạn giao thông; Đề nghị sớm thi công tuyến đường liên xã đoạn từ Bản Bây (xã Yên Thượng) đến Bản Đồn (xã Yên Thịnh) vì hiện nay sắp đến mùa mưa bão, nguy cơ gây sạt lở ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân trên địa bàn xã;  Đề nghị cấp trên xem xét sớm có chính sách đối với diện tích đất sản xuất lâm nghiệp, để người dân phát triển kinh tế nâng cao thu nhập; Xem xét chi trả chế độ trợ cấp cho cán bộ, công chức theo Nghị định 76 của Chính phủ (cán bộ, công chức chuyển công tác đến vùng đặc biệt khó khăn), vì hiện nay nhiều cán bộ, công chức thuộc đối tượng chưa được chi trả theo quy định. Công tác xây dựng Nông thôn mới nâng cao tiến độ thực hiện chậm, năm 2024 xã Yên Thượng về xã NTM nâng cao, tuy nhiên tại thời điểm hiện nay nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp trầm trọng, chưa được nâng cấp như Trạm Y tế xã, Trường Tiểu học Yên Thượng và một số tuyến đường đi lại trên địa bàn xã. Cử tri đã có ý kiến với Điện lực Chợ Đồn khi đường dây tải điện 04 đoạn qua đám ruộng canh tác của hộ gia đình trùng xuống, gây mất an toàn tuy nhiên đến nay, vẫn chưa thấy đơn vị khắc phục. Cử trì đề nghị cần sớm có định hướng thực hiện Dự án mô hình Lúa bao thai vụ mùa năm 2023 để nông dân chủ động chuẩn bị giống cho sản xuất…. 

Sau các ý kiến phát biểu, đại diện các phòng ban của huyện, Uỷ ban nhân dân thị trấn Bằng Lũng và xã Yên Thượng  đã trả lời những vấn đề trong thẩm quyền với cử tri. Những ý kiến khác đã được 2 Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp thu, tổng hợp để trình trong kỳ họp thứ 9 HĐND huyện sắp tới. 

 Tác giả: Hương Liễu – Đức Trọng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật