A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn triển khai chiến dịch bổ sung VitaminA kết hợp tẩy giun cho trẻ đợt 2 năm 2023

Ngành y tế huyện Chợ Đồn đang triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A cho trẻ từ 6 tháng đến 59 tháng tuổi và kết hợp tẩy giun cho trẻ từ 24 tháng đến 59 tháng tuổi đợt 2 năm 2023 tại 20 xã, thị trấn trong toàn huyện.

 Trẻ uống Vitamin A tại Trạm y tế Thị trấn Bằng Lũng.

Theo kế hoạch, chiến dịch đợt 2 năm 2023 này sẽ tổ chức cho trên 3.700 trẻ  uống bổ sung Vitamin A liều cao cho và  trên 2.600 trẻ được uống thuốc tẩy giun. Mục tiêu của chiến dịch phấn đấu 100% trẻ từ 6 tháng đến dưới 24 tháng tuổi được uống bổ sung vitamin A liều cao; 100% trẻ từ 24 tháng đến 59 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao và uống thuốc tẩy giun. Chiến dịch bắt đầu thực hiện từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 03 tháng 12 năm 2023, các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế và điều kiện cụ thể của địa phương để thực hiện chiến dịch cho phù hợp. Để chiến dịch đạt kết quả tốt, trước đó Trạm y tế các xã, thị trấn đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác thống kê, rà soát, thông báo đến từng hộ gia đình đảm bảo không bỏ sót đối tượng; đồng thời phân phối đầy đủ Vitamin A, thuốc tẩy giun và vật tư, trang thiết bị phục vụ cho chiến dịch.

Qua chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A, thuốc tẩy giun trên địa bàn nhằm bổ sung vi chất dinh dưỡng, phòng nhiễm giun cho trẻ nhỏ. Đồng thời đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ, tư vấn cách chăm sóc, bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trẻ để phòng ngừa tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng.

  Tác giả: Hương Liễu

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật