A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn các xã, trị trấn tổ chức nhiều hoạt động động viên tân binh trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

       Thực hiện Kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chợ Đồn về việc “Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023” và nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, động viên các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hiện tại Đoàn các xã, thị trấn trên toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Xã Yên Thượng tặng quà, động viên tân binh trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.
        Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập Đoàn đến gia đình các tân binh để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các tân binh. Trong buổi gặp mặt tại gia đình các tân binh, những lời động viên, những món quà đã được gửi đến với mong muốn các em không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn thử thách, vươn lên trong học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng bảo vệ tổ quốc. Bên cạnh đó, cũng chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền, phối hợp với các ban, đoàn thể trong xã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, chương trình giao lưu tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.
    Năm 2023 , Hội đồng nghĩa vụ quân sự  huyện đã phát lệnh gọi 144 công dân nhập ngũ, trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 108 công dân, thực hiện nghĩa vụ Công an là 36 công dân, có 11 trường hợp dự bị. Công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2023 được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện thực hiện chặt chẽ, chính xác, đúng quy định. Tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự được giao cho các đơn vị sau; Giao cho Lữ  đoàn 144 – Bộ tổng tham mưu 07 tân binh; Giao cho  Lữ đoàn 72 – Bộ tư lênh Công binh là  25 tân binh; Giao cho Trung tâm huấn luyện, đào tạo Pháo binh- Binh chủng Pháo binh là 30 tân binh; Giao cho Trung đoàn 677, Sư đoàn 346 là  39 tân binh.
       Với sự quan tâm động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự ủng hộ nhiệt tình của các gia đình,  các tân binh luôn phấn khởi trước khi lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng danh với truyền thống quê hương anh hùng. Theo kế hoạch,  các tân binh sẽ có tập trung tại Ban Chỉ huy quân sự huyện vào chiều ngày 05/2, tức ngày 15 tháng giêng và Lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào sáng ngày 06/2, tức ngày 16 tháng Giêng âm lịch năm Quý Mão./.
Tác giả: Hoàng Lan
 
 
 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật