A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“ Thi đua yêu nước”: Tấm gương Tổng phụ trách Đội năng động, tâm huyết với phong trào

Những năm qua, công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Kết quả này có được một phần nhờ sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô giáo Tổng phụ trách, tiêu biểu như thầy giáo La Văn Du, giáo viên giảng dạy môn âm nhạc, Tổng phụ trách Đội Trường TH&THCS Nghĩa Tá.

 Thực hiện công tác Đội, thầy giáo La Văn Du đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc năm 2014, năm 2016 anh La Văn Du đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, phụ trách dạy môn âm nhạc và công tác đội, sau đó thầy được chuyển về dạy học ở Tiểu học Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, đến tháng 8 năm 2021 chuyển công tác về dạy tại Trường TH&THCS Nghĩa Tá. Quá trình dạy môn âm nhạc và làm Tổng phụ trách Đội, thầy giáo La Văn Du luôn vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học phù hợp, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa,văn nghệ để học sinh được khám phá sáng tạo, thể hiện sự tự tin, giúp phong trào văn nghệ của nhà trường ngày càng sôi nổi, học sinh yêu thích môn học cũng như hoạt động phong trào tốt hơn.

Tâm sự về công việc của mình Thầy giáo La Văn Du cho biết: Bản thân luôn muốn tìm tòi và phát huy vai trò của bộ môn âm nhạc để nâng cao kỹ năng sống, giúp học sinh yêu trường, yêu lớp và sớm hình thành những ước mơ nghệ thuật. Đồng thời tham gia học nâng cao về chuyên môn sư phạm tại trường Đại học sư phạm Thái Nguyên hệ vừa học vừa làm để cập nhật kiến thức cho công tác giảng dạy.  Đối với công tác Đội để Liên đội có những phong trào sôi nổi thu hút đông đảo học sinh tham gia bản thân lập kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm học để hoàn thành tốt mọi nhiệm cụ được giao; tổ chức thành công các cuộc thi, ngày hội theo chủ đề, chủ điểm,...

Hơn 6 năm công tác, cũng là từng ấy thời gian thầy giáo La Văn Du đảm nhiệm vị trí Tổng phụ trách Đội. Với sự yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và tấm lòng vì đàn em thân yêu, thầy luôn phát động và tổ chức nhiều phong trào Đội bổ ích giúp học sinh tăng thêm kỹ năng sống, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Điển hình như khi làm Tổng phụ trách ở Trường TH&THCS Nghĩa Tá, thầy giáo cũng đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đưa Liên đội trường ngày một vững mạnh, điển hình trong năm học 2022-2023 Liên đội tham gia thi Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện đạt giỏi. Liên đội thực hiện nhiều chương trình, phần việc hay và ý nghĩa như: kế hoạch nhỏ thu được 5.425.000đ; xây dựng vườn rau cho em thu được 972.000đ; Chương trình đàn gà khăn quảng Đỏ liên đội duy trì và trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 20 đàn gà mỗi đàn 20 con,…. Đồng thời vận động các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các chương trình tặng áo ấm mùa đông, tặng quà, tiền mừng tuổi cho các học sinh nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão; vận động được từ câu lạc bộ trái tim việt được 5.600.000đ  hỗ trợ ăn bán trú cho học sinh nghèo tại liên Đội; trao 03 xe đạp giúp bạn đến trường trị giá 3.900.000đ, tặng 2 xuất quà cho 02 gia đình có công với Cách mạng trị,….

Theo thầy Du,  muốn đưa phong trào Đội đi lên thì phải xây dựng và tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Vì vậy, thầy giáo luôn gần gũi, nắm bắt tâm lý, tận tình hướng dẫn, thu hút học sinh, giống như một người anh, người bạn thân thiết. Thầy cũng cho biết thêm, làm công tác Đội là một niềm vui của bản thân, nhờ công việc này, thầy cảm thấy mình luôn yêu đời và trẻ trung, năng động hơn.  

Thầy giáo La Văn Du nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Bắc Kạn có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong các Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2022.

          Với tấm lòng yêu nghề và say mê với công tác Đội, trải qua nhiều năm công tác thầy giáo La Văn Du đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện, của ngành như: Dự thi giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp trường, huyện, tỉnh đều đạt loại giỏi, Lao động tiên tiến; Chiến sĩ Thi đua cơ sở; Giấy khen của UBND huyện có nhiều thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi qua các năm. Đặc biệt năm 2022 thầy vinh dự được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Bắc Kạn về việc có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong các Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2022; Bằng khen của Tỉnh đoàn Bắc Kạn về việc đạt danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2022,…

          Giáo viên làm công tác Tổng phụ trách Đội được ví là “kỹ sư tâm hồn” giúp thiết kế, tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, tạo môi trường rèn luyện cho đội viên. Chính vì vậy thầy giáo La văn Du luôn giữ  ngọn lửa nhiệt huyết với màu áo Tổng phụ trách, đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường và trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội của ngành giáo dục huyện Chợ Đồn.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật